บริการประชาชน
น้องลิง
22.35
น้องลิง
สวัสดีจร้าาา...วันนี้มีอะไรให้น้องลิง ช่วยครับ ถามน้องลิงมาได้เลย จะรีบไปหาคำตอบให้ครับ
22.35
บริการประชาชน
น้องลิง
22.35
น้องลิง
สวัสดีจร้าาา...วันนี้มีอะไรให้น้องลิง ช่วยครับ ถามน้องลิงมาได้เลย จะรีบไปหาคำตอบให้ครับ
22.35
ข่าวประชาสัมพันธ์
ประกาศเทศบาลตำบลรัษฎา แบบยื่นคำร้องขอรับความช่วยเหลือผู้ประสบอุทกภัยในช่วงฤดูฝน ปี 2565 ตามมติคณะรัฐมนตรี เมื่อวันที่ 29 พฤศจิกายน 2565
วันที่ 17 มกราคม 2566

ประกาศเทศบาลตำบลรัษฎา

แบบยื่นคำร้องขอรับความช่วยเหลือผู้ประสบอุทกภัยในช่วงฤดูฝน ปี 2565 ตามมติคณะรัฐมนตรี เมื่อวันที่ 29 พฤศจิกายน 2565

>> โดยยื่นแบบคำร้องได้ 2 ช่องทาง ดังนี้

ระหว่างวันที่ 16 – 20 มกราคม 2566

- ยื่นคำร้องออนไลน์ (Online) ได้ที่ลิงค์ http://flood65.disaster.go.th (ตลอด 24 ชั่วโมง) **ผู้ยื่นคำร้องออนไลน์ต้องส่งเอกสารแก่เจ้าหน้าที่ภายในวันที่ 20 มกราคม 2566 เวลา 16.30 น.**

- ยื่นคำร้องด้วยตนเอง ได้ตั้งแต่เวลา 08.30 – 16.30 น. ณ เทศบาลตำบลรัษฎา

>> หลักเกณฑ์การขอรับ เงินเยียวยา ช่วยเหลือผู้ประสบภัยน้ำท่วม 2565

1. เป็นอุทกภัยที่ก่อให้เกิดผลกระทบต่อที่อยู่อาศัย ในช่วงฤดูฝน ปี 2565 ตั้งแต่วันที่ 13 พฤษภาคม 2565ถึงวันที่ 28 ตุลาคม 2565

2. เป็นที่อยู่ที่ประสบอุทกภัยตามห้วงเวลาดังกล่าวและได้รับผลกระทบในกรณีใดกรณีหนึ่ง

- ที่อยู่อาศัยประจำถูกน้ำท่วมขัง ตั้งแต่ 1 วัน (24 ชม.) แต่ไม่เกิน 7 วัน และทรัพย์สินได้รับความเสียหาย

- ที่อยู่อาศัยประจำถูกน้ำท่วมขัง เกินกว่า 7 วันขึ้นไป

>> เงื่อนไขการขอรับ เงินเยียวยา ช่วยเหลือผู้ประสบภัยน้ำท่วม 2565

1. ต้องเป็นบ้านที่อยู่อาศัยประจำ ในพื้นที่ที่ได้ประกาศเขตพื้นที่ประสบสาธารณภัย หรือประกาศเขตการให้ความช่วยเหลือผู้ประสบภัยพิบัติกรณีฉุกเฉิน

- มีหนังสือรับรองผู้ประสบภัยที่องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นออกให้ (ตามพระราชบัญญัติป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย พ.ศ. 2550 มาตรา 30)

- ผ่านการประชาคมหมู่บ้านของแต่ละพื้นที่ประสบสาธารณภัย

- ผ่านการตรวจสอบและยืนยันข้อมูลจากคณะกรรมการให้ความช่วยเหลือผู้ประสบภัยพิบัติอำเภอ (ก.ช.ภ.อ.) และคณะกรรมการให้ความช่วยเหลือผู้ประสบภัยพิบัติจังหวัด (ก.ช.ภ.จ.)

2. กรณีที่ประสบภัยหลายครั้ง จะได้รับความช่วยเหลือเพียงครั้งเดียว

>> เอกสารหลักฐาน

1. สำเนาบัตรประจำตัวประชาชน

2. สำเนาทะเบียนบ้าน กรณีเป็นบ้านพักอาศัยที่มีทะเบียนบ้าน

3. สัญญาเช่า / หนังสือรับรองการเช่าจากองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น

4. หนังสือรับรองบ้านไม่มีเลขที่ กรณี เป็นที่อยู่อาศัยอื่นๆ ซึ่งประสบภัย เช่น บ้านพักอาศัยเป็นประจำแต่ไม่มีทะเบียนบ้าน เป็นต้น ทั้งนี้ไม่รวมบ้านพักที่หน่วยราชการจัดให้

5. ใบมอบอำนาจ (กรณีหัวหน้าครอบครัวมอบอำนาจให้บุคคลในครอบครัวเป็นผู้ยื่นคำร้องและร่วมเงินทุน)

**...หมายเหตุ :

- ผู้ยื่นคำร้องจะต้องเป็นกรณีที่อยู่อาศัยประจำน้ำท่วมขัง ตั้งแต่ 1 วัน (24 ชั่วโมง) ขึ้นไป

- ผู้ยื่นคำร้องต้องผูกบัญชีธนาคาร (PromptPay) กับเลขประจำตัวประชาชนให้เรียบร้อย และเข้าร่วมการประชาคมในวันที่ 23 มกราคม 2566 เวลา 13.30 น. ณ ห้องประชุม สถานีขนส่งผู้โดยสารจังหวัดภูเก็ตแห่งที่ 2 เท่านั้น

สอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่งานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย สำนักปลัดเทศบาล โทร.076 – 525779-85 ต่อ 209