ประกาศเทศบาลตำบลรัษฎา
แบบยื่นคำร้องขอรับความช่วยเหลือผู้ประสบอุทกภัยในช่วงฤดูฝน ปี 2565 ตามมติคณะรัฐมนตรี เมื่อวันที่ 29 พฤศจิกายน 2565
>> โดยยื่นแบบคำร้องได้ 2 ช่องทาง ดังนี้
ระหว่างวันที่ 16 – 20 มกราคม 2566
- ยื่นคำร้องออนไลน์ (Online) ได้ที่ลิงค์ http://flood65.disaster.go.th (ตลอด 24 ชั่วโมง) **ผู้ยื่นคำร้องออนไลน์ต้องส่งเอกสารแก่เจ้าหน้าที่ภายในวันที่ 20 มกราคม 2566 เวลา 16.30 น.**
- ยื่นคำร้องด้วยตนเอง ได้ตั้งแต่เวลา 08.30 – 16.30 น. ณ เทศบาลตำบลรัษฎา
>> หลักเกณฑ์การขอรับ เงินเยียวยา ช่วยเหลือผู้ประสบภัยน้ำท่วม 2565
1. เป็นอุทกภัยที่ก่อให้เกิดผลกระทบต่อที่อยู่อาศัย ในช่วงฤดูฝน ปี 2565 ตั้งแต่วันที่ 13 พฤษภาคม 2565ถึงวันที่ 28 ตุลาคม 2565
2. เป็นที่อยู่ที่ประสบอุทกภัยตามห้วงเวลาดังกล่าวและได้รับผลกระทบในกรณีใดกรณีหนึ่ง
- ที่อยู่อาศัยประจำถูกน้ำท่วมขัง ตั้งแต่ 1 วัน (24 ชม.) แต่ไม่เกิน 7 วัน และทรัพย์สินได้รับความเสียหาย
- ที่อยู่อาศัยประจำถูกน้ำท่วมขัง เกินกว่า 7 วันขึ้นไป
>> เงื่อนไขการขอรับ เงินเยียวยา ช่วยเหลือผู้ประสบภัยน้ำท่วม 2565
1. ต้องเป็นบ้านที่อยู่อาศัยประจำ ในพื้นที่ที่ได้ประกาศเขตพื้นที่ประสบสาธารณภัย หรือประกาศเขตการให้ความช่วยเหลือผู้ประสบภัยพิบัติกรณีฉุกเฉิน
- มีหนังสือรับรองผู้ประสบภัยที่องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นออกให้ (ตามพระราชบัญญัติป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย พ.ศ. 2550 มาตรา 30)
- ผ่านการประชาคมหมู่บ้านของแต่ละพื้นที่ประสบสาธารณภัย
- ผ่านการตรวจสอบและยืนยันข้อมูลจากคณะกรรมการให้ความช่วยเหลือผู้ประสบภัยพิบัติอำเภอ (ก.ช.ภ.อ.) และคณะกรรมการให้ความช่วยเหลือผู้ประสบภัยพิบัติจังหวัด (ก.ช.ภ.จ.)
2. กรณีที่ประสบภัยหลายครั้ง จะได้รับความช่วยเหลือเพียงครั้งเดียว
>> เอกสารหลักฐาน
1. สำเนาบัตรประจำตัวประชาชน
2. สำเนาทะเบียนบ้าน กรณีเป็นบ้านพักอาศัยที่มีทะเบียนบ้าน
3. สัญญาเช่า / หนังสือรับรองการเช่าจากองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น
4. หนังสือรับรองบ้านไม่มีเลขที่ กรณี เป็นที่อยู่อาศัยอื่นๆ ซึ่งประสบภัย เช่น บ้านพักอาศัยเป็นประจำแต่ไม่มีทะเบียนบ้าน เป็นต้น ทั้งนี้ไม่รวมบ้านพักที่หน่วยราชการจัดให้
5. ใบมอบอำนาจ (กรณีหัวหน้าครอบครัวมอบอำนาจให้บุคคลในครอบครัวเป็นผู้ยื่นคำร้องและร่วมเงินทุน)
**...หมายเหตุ :
- ผู้ยื่นคำร้องจะต้องเป็นกรณีที่อยู่อาศัยประจำน้ำท่วมขัง ตั้งแต่ 1 วัน (24 ชั่วโมง) ขึ้นไป
- ผู้ยื่นคำร้องต้องผูกบัญชีธนาคาร (PromptPay) กับเลขประจำตัวประชาชนให้เรียบร้อย และเข้าร่วมการประชาคมในวันที่ 23 มกราคม 2566 เวลา 13.30 น. ณ ห้องประชุม สถานีขนส่งผู้โดยสารจังหวัดภูเก็ตแห่งที่ 2 เท่านั้น
สอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่งานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย สำนักปลัดเทศบาล โทร.076 – 525779-85 ต่อ 209